Lượt xem: 185
Long Phú nhiều phần việc thiết thực vì dân
    Ở nhiều đơn vị tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của huyện Long Phú, những công trình, phần việc được đăng ký thực hiện đều hướng tới mục tiêu phục vụ tốt hơn đời sống của Nhân dân. Điển hình là Đảng bộ xã Long Đức, và Đảng bộ xã Song Phụng.
     Qua hơn 03 năm thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chính Minh, Đảng bộ xã Long Đức đã có nhiều công trình, phần việc được thực hiện như : Vận động người dân hiến đất, đóng góp tiền, ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn, mắc bóng đèn chiếu sáng trên các tuyến đường nông thôn … Hàng năm, xã điều phấn đấu hoàn thành các tiêu chí về an sinh xã hội, xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, cất nhà tình thương cho hộ nghèo, thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội …

     Đồng chí Trần Thanh Cần – Bí thư Đảng ủy xã Long Đức cho biết : “ Qua học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, ý thức trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên trong thực thi nhiệm vụ và thái độ phục vụ Nhân dân của cán bộ công chức, viên chức, công tác cải cách thủ tục hành chính; xây dựng các mô hình đảm bảo an ninh trật tự, an ninh nông thôn, mô hình phát triển kinh tế hướng đến giảm nghèo bền vững … từng bước mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị hàng năm của Đảng bộ xã, điều đáng phấn khởi là qua 03 năm học tập và làm theo gương Bác, xã Long Đức đã thực hiện cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và đang khẩn trương chuẩn bị các bước để được công nhận trong tháng 07/2019 này.”

   Chú thích ảnh: Giúp dân xây dựng nhà ở.


    Có được những kết quả này, là nhờ cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể ở xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ vững đoàn kết nội bộ, gần gũi Nhân dân, nâng cao chất lượng hoạt động chi bộ, chi hội, chi đoàn … Cũng với mục tiêu hướng về người nghèo, Đảng bộ xã Song Phụng luôn quan tâm công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống của người dân. Tặng phương tiện, phân công đảng viên giúp đỡ hộ nghèo, xây dựng nhà tình thương … tất cả những giải pháp được xã Song Phụng thực hiện với một hiệu quả rất thiết thực.

    Đồng chí Phan văn Nhã – Chủ tịch UBND xã Song Phụng cho biết : “ Ngay từ đầu năm, xã tập trung hướng dẫn, giải quyết, hỗ trợ việc làm cho các hộ nghèo có lao động nhưng chưa có việc làm, hỗ trợ đào tạo nghề, hướng dẫn mô hình sản xuất, kinh doanh cho các hộ nghèo có lao động, các hộ không có đất sản xuất, phối hợp Ngân hàng chính sách xã hội huyện hỗ trợ vốn vay cho các hộ nghèo có đất sản xuất, xây dựng mô hình sản xuất kinh doanh cho họ. Tổ chức rà soát, nắm chặt đối tượng nghèo, nguyên nhân nghèo, để có kế hoạch tạo điều kiện giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm làm ăn. Phân công chi bộ, đảng viên kèm cặp, hỗ trợ đối với các hộ dự kiến thoát nghèo trong năm 2019, phấn đấu cho đến cuối năm, Song Phụng giảm thêm 70 hộ nghèo, hiện toàn xã còn 73/1.877 hộ nghèo, chiếm 3,89%.”

    Học Bác bằng những việc làm thiết thực, đã giúp xã Song Phụng giảm dần hộ nghèo qua từng năm, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên rõ rệt. Qua đánh giá kết quả 03 năm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Huyện ủy Long Phú cho biết :  đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực được đăng ký thực hiện và hoàn thành, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

   Thời gian tới, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng sẽ tiếp tục là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của từng tổ chức đảng, đảng viên ở huyện Long Phú, trong đó, việc tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu sẽ là một hình thức học tập hiệu quả được chú trọng. Được biết, trong đợt tuyên dương tiếp theo, không chỉ có tập thể mà các cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác cũng sẽ được nêu gương, điển hình, khen thưởng. Việc làm này nhằm động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên trong huyện phấn đấu thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công việc và cuộc sống.

                                                                                     Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 461
  • Trong tuần: 5 131
  • Tất cả: 1893880
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.